Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Cotton được biết đến là chất liệu làm từ sợi bông tự nhiên, thoáng mát, phù hợp với mọi loại da dù là nhạy cảm nhất. Vải cotton 65 35 là gì? Loại vải này có đặc điểm gì và cách nhận biết ra sao? Nếu bạn cũng đang có thắc mắc trên, hãy cùng CTP Textiles tìm hiểu nhé!

Vải Cotton 65 35 là gì?

Vải cotton 65 35 là gì? Vải Cotton 65 35 (CVC) là loại vải được dệt từ 65% sợi bông tự nhiên kết hợp với 35% sợi nhân tạo. Loại vải này được sản xuất với tỉ lệ sợi bông cao nên gần như có thể thay thế các loại vải sử dụng 100% cotton. Với đặc tính gần giống vải Cotton nên loại vải Cotton 65 35 này thường được sử dụng nhiều hơn vì giá thành rẻ.

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Đặc tính của vải cotton 65 35

Với nội dung trên, chúng ta đã biết vải cotton 65 35 là gì. Với thành phần chủ yếu là sợi bông tự nhiên, loại vải này có nhiều đặc tính như sau: 

  • Với độ thấm hút 12% tạo cảm giác khô thoáng ngay cả trong ngày hè nóng nực cực kỳ thích hợp để may quần áo trẻ em
  • Chất vải mềm, mịn, vải có độ bóng vừa phải nên rất được ưa chuộng
  • Giá thành hợp lý, không đắt như vải Cotton thông thường và phù hợp với hầu hết người tiêu dùng.
  • Độ bền cao giúp người dùng có thể sử dụng lâu dài. Hơn nữa, áo dễ dàng sử dụng khi giặt thoải mái bằng tay hoặc máy
  • Đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã với nhiều màu sắc, hoa văn độc đáo

Nhìn chung, vải Cotton 65 35 rất được ưa chuộng nhưng bạn cũng nên chọn mặc vào những ngày thời tiết mát mẻ. Nếu mặc vào những ngày nắng nóng thì bạn cũng nên tránh vận động nhiều dễ gây đổ mồ hôi. Quần áo làm từ vải Cotton 65 35 thường ít bị xù lông khi giặt tay. Ngoài ra, bạn hãy phơi mặt trái của vải ở nơi thoáng mát, không phơi dưới ánh nắng trực tiếp.

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Xem thêm: Loại vải cotton nào tốt nhất trên thị trường hiện nay?

Cách nhận biết vải 65 35

Nếu bạn muốn biết cách để phân biệt vải cotton 65 35 là gì thì có thể tham khảo những cách dưới đây.

Dùng giác quan

Dùng cảm quan là cách đơn giản và nhanh nhất để phân biệt vải Cotton  65 35. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ tính chất vật lý của vải để cảm nhận chính xác nhất. Khi sờ vào vải có cảm giác mịn, mượt và mát, khi soi dưới ánh sáng có hơi bóng nhẹ thì đó là vải 65 35.

Dùng nước

Thông thường các loại vải tự nhiên sẽ có khả năng thấm hút khá tốt nên sử dụng nước là cách hiệu quả để thử vải. Bạn có thể lấy một lượng nước vừa đủ rồi đổ vào vải, khi thấy vải thấm nước vừa phải, không quá nhanh thì đây chính là mẫu vải 65/35 mà bạn đang tìm kiếm.

Sử dụng lửa đốt

Cách chắc chắn nhất để kiểm tra vải 65/35 là dùng lửa để đốt. Khi ngọn lửa tác động vào vải, nếu bạn thấy ngọn lửa có màu xanh nhạt, khi cháy gần hết tàn tro, để lại một ít vón cục thì đây chính xác là vải 65 35.

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Với nội dung bài viết trên, CTP Textiles đã cùng bạn tìm hiểu vải cotton 65 35 là gì. Với những chia sẻ trên, CTP Textiles hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin để nhận biết loại vải này. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua những loại vải chất lượng để may quần Âu, đồ vest… hãy tham khảo những loại vải như Kate Mỹ, CTP 365 Explorers chất lượng nhé!



source https://ctptextiles.vn/vai-cotton-65-35-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vải Kate có giãn không? Những ứng dụng của vải Kate

Giá vải vest 365 Explorers hot nhất thị trường