Phân biệt các loại vải Kate phổ biến trên thị trường hiện nay

Vải Kate thuộc nhóm vải sợi tổng hợp với thành phần chính là sợi bông và sợi polyester. Vải Kate là một trong những chất liệu phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy vải Kate có những loại nào? Bài viết dưới đây CTP Textiles sẽ cùng bạn phân biệt các loại vải Kate.

Chất liệu vải Kate là gì?

Vải Kate là sự pha trộn của 2 thành phần chính gồm cotton và polyester. Đây là một loại vải thuộc nhóm vải tổng hợp được thực hiện theo một tỷ lệ pha trộn nhất định. Thông thường khoảng 35% polyester và 65% cotton. Chính vì vậy vải Kate cũng có những ưu điểm và đặc tính nổi bật của cả vải cotton và polyester. 

Để nhận biết phân biệt các loại vải Kate, bạn có thể cảm nhận bằng tay khi sờ vào vải. Vải Kate mềm, mịn, co giãn tốt, không dễ nhăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cắt một mảnh vải nhỏ và đốt nó. Nếu khi đốt vải có mùi nhựa (mùi có thể nồng hoặc hắc hơn tùy theo thành phần PE trong vải) và sau khi đốt sẽ thấy một phần tro vải vón cục.

Phân biệt các loại vải Kate phổ biến trên thị trường hiện nay

Những ưu điểm của loại vải Kate?

Vải Kate là loại vải ít nhăn, bề mặt vải tương đối mềm nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao trong ứng dụng may trang phục. Đặc biệt trong việc giặt ủi vải Kate cũng có phần dễ dàng hơn so với các loại vải khác.

Tính năng hút ẩm

Vải Kate sở hữu độ bền cao và khả năng hút ẩm tốt nên còn được sử dụng phổ biến trong trang phục thường ngày hay sản xuất trang phục thể thao, trang phục đi biển. Tính năng hút ẩm rất thích hợp sử dụng trong điều kiện thời tiết nắng nóng, đổ nhiều mồ hôi. Bên cạnh đó, khả năng hút ẩm vượt trội này còn mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Giữ màu tốt

Cùng với những ưu điểm như hút ẩm hay chống nhăn, nhàu, vải Kate có độ bền màu theo thời gian, không dễ phai màu, bạc màu trong quá trình sử dụng hay giặt giũ. Nhờ bề mặt vải phẳng, không nhăn, đồng thời tăng cường khả năng giữ màu lâu. Khả năng giữ màu của vải Kate còn mang đến tính ứng dụng cao trong ngành may mặc như trang phục công sở.

Thân thiện với làn da

Do bề mặt vải mềm mại, thoáng mát nên vải Kate an toàn, thân thiện với làn da, không gây kích ứng cho người sử dụng như một số chất liệu may khác. Đặc biệt là vào những ngày nóng ẩm thì loại vải này lại thường được sử dụng phổ biến. 

Vải Kate có nhiều loại khác nhau nên phần nào khiến bạn cảm thấy bối rối trong việc lựa chọn dòng vải phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Giá cả và ưu nhược điểm của từng dòng cũng có chút khác biệt. Nội dung dưới đây, CTP Textiles sẽ giới thiệu đến bạn một số thông tin để phân biệt các loại vải Kate.

Phân biệt các loại vải Kate phổ biến trên thị trường hiện nay

Xem thêm: Những điều cần chú ý khi chọn vải Kate mỹ giá rẻ

Phân biệt các loại vải Kate phổ biến hiện nay

Như đã nói, vải Kate có khá nhiều loại, dưới đây là nội dung giúp bạn phân biệt các loại vải Kate.

Vải Kate Silk

Vải Kate Silk không chỉ là loại vải bền đẹp mà màu sắc của vải cũng bền và đẹp. Vải Kate được sử dụng phổ biến nhất nhờ khả năng hút ẩm, giữ màu tốt, giá thành phải chăng nên nó được sử dụng nhiều trong việc may đồng phục học sinh.

Vải Kate Ford

Được sử dụng phổ biến thứ hai là vải Kate Ford. Với loại vải này, bạn sẽ thấy rất nhiều ở những chiếc áo sơ mi công sở. Loại vải này có đặc tính thấm hút mồ hôi tốt nên được dân văn phòng ưa chuộng. Tuy nhiên nhược điểm của nó là vải hơi dày và vẫn có hiện tượng đổ lông.

Vải Kate Polin

Thành phần vải Kate Polin có thành phần cotton tự nhiên nhiều nhất trong các loại vải Kate. Do đó, loại vải này thấm hút mồ hôi tốt hơn vải Kate Silk. Loại vải này được sử dụng để may đồng phục học sinh trong các trường quốc tế hoặc nhân viên văn phòng ở dạng trang phục cao cấp hơn.

Vải Kate Mỹ

Vải Kate Mỹ là loại vải có chất lượng tương đối tốt nhưng giá thành cũng khá cao. Bạn có thể tìm thấy nó trong những dịp sang trọng như hội nghị hay đám cưới. Vải Kate Mỹ có sợi dệt dày hơn vải Kate lụa, được giới trẻ ưa chuộng vì màu sắc sang trọng. Đồng thời, vải Kate Mỹ thường ít bị tưa.

Vải Kate Sọc

Vải Kate Sọc sở hữu những đặc tính phân biệt Kate tốt nhất, giá khá cao. Vải được sử dụng để may áo sơ mi cho khách hàng ở phân khúc cao cấp.

Phân biệt các loại vải Kate phổ biến trên thị trường hiện nay

Vải Kate Hàn Quốc

Loại vải này dễ bay màu, độ bền không cao, giá thành rẻ nên thường dùng để may đồng phục công nhân nhà máy. 

Với nội dung bài viết trên, CTP Textiles đã cùng bạn phân biệt các loại vải Kate. Nếu bạn quan tâm đến loại vải này, đặc biệt là vải Kate Mỹ, hãy đến với CTP Textiles. Bên cạnh chất lượng thì tính thẩm mỹ của vải là điều mà CTP Textiles luôn đầu tư. Với hơn 200 mẫu mã với nhiều màu sắc khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của bạn.



source https://ctptextiles.vn/phan-biet-cac-loai-vai-kate/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vải Kate có giãn không? Những ứng dụng của vải Kate

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Giá vải vest 365 Explorers hot nhất thị trường