Polyester là gì? Làm sao để nhận biết vải chất liệu Polyester?

Polyester là một loại vải tổng hợp được ứng dụng rộng rãi trên thị trường trong nhiều lĩnh vực. Vải có mặt trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Tuy nhiên, khi mua hàng không phải người dùng nào cũng có thể nhận biết được loại vải này. Vậy vải Polyester là gì? Cách để nhận biết vải Polyester? Hãy cùng CTP Textiles đi tìm câu trả lời chi tiết nhất qua bài viết này nhé!

Polyester là gì?

Polyester là gì? Polyester là tên viết tắt của Polyethylene terephthalate là một loại polymer nhân tạo. Đây là loại vải tổng hợp có thành phần lấy từ than đá, dầu mỏ và ethylene. Vải thành phẩm được tạo ra bằng một quy trình hóa học. Vải Polyester hiện nay được ứng dụng nhiều để may đồ lót, chăn gối và đồ thể thao…

Một số loại vải được sản xuất có chất liệu vải Polyester như: QT 808, CTP 365 Explorers, vải Kate Mỹ,…

Polyester là gì? Làm sao để nhận biết vải chất liệu Polyester?

Ưu và nhược điểm của chất liệu vải Polyester

Sau khi đã biết vải Polyester là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua những ưu và nhược điểm của loại vải này.

Ưu điểm

Chống nhăn: Trái ngược với vải cotton, Polyester có khả năng chống nhăn cực cao. Đây là ưu điểm tuyệt vời giúp vải được yêu thích và sử dụng ngày càng phổ biến. Sau một thời gian dài sử dụng, bạn không cần lo vải bị gấp nếp hay mất quá nhiều thời gian để làm phẳng. 

Chống thấm nước: Vải Poly chống thấm nước cực tốt. Điểm này sẽ là cứu cánh nếu chẳng may bạn để nước uống tràn ra vải. Trong một số trường hợp, vải có thể bảo vệ cơ thể khỏi bị ướt dưới những cơn mưa rào bất chợt. 

Dễ giặt sạch: Vải Polyester có bề mặt phẳng, mịn, thấm hút kém nên ít bị bám bẩn. Ngoài ra, những đặc tính này cũng làm cho vải rất dễ dàng để làm sạch. Vì vậy, loại vải này thường được ứng dụng để may quần áo trẻ em. Chất liệu vải sẽ giúp bố mẹ tránh được những rắc rối do con chơi đùa.

Nhược điểm

Vải dày: Một nhược điểm của vải Polyester là vải dày. Điều này sẽ tạo cảm giác nóng và nặng nề trên da cho người mặc. Để cải thiện tình trạng này, nhà sản xuất có thể pha vải với một số loại sợi khác, điển hình là cotton.

Trọng lượng lớn: Kết cấu vải dày nên trọng lượng tổng thể tương đối lớn. Nếu ai yêu thích chất liệu vải nhẹ sẽ có nhiều cân nhắc khi sử dụng vải poly nguyên chất.

Polyester là gì? Làm sao để nhận biết vải chất liệu Polyester?

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc về vải Polyester có chống nước không?

Cách nhận biết chất liệu vải Polyester là gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải, nên nếu bạn không phải là chuyên gia thì rất khó phân biệt chúng bằng mắt thường. Vậy cách để chúng ta phân biệt vải Polyester là gì?

Tiếp xúc bề mặt vải poly

Cách nhận biết vải Polyester nhanh chóng là chúng ta tiếp xúc với bề mặt vải. Vải sẽ có bề mặt tương đối mịn, mượt. Điều này khác với vải cotton, vì hầu hết loại vải này đều có kiểu dệt tương đối thưa.

Sử dụng nước

Dùng nước là cách nhận biết vải Polyester là rất hiệu quả. Do vải có khả năng chống thấm nước tốt nên khi thấm nước vào vải, nước sẽ không thấm vào vải hoặc thấm rất chậm. Ngược lại, loại vải thấm nước nhanh có thể là loại vải có hàm lượng cotton cao.

Đốt vải bằng lửa

Dùng lửa để nhận biết các loại vải là cách chính xác nhất. Khi đốt vải Polyester sẽ có mùi nhựa, không dễ nát như sợi cotton. Để tránh mua nhầm vải, bạn có thể lấy một mẩu vải nhỏ và đốt để nhận biết.

Polyester là gì? Làm sao để nhận biết vải chất liệu Polyester?

Thông qua nội dung bài viết trên, CTP Textiles đã cùng bạn tìm hiểu vải Polyester là gì. Nếu bạn đang cần tìm những loại vải phù hợp để may đồng phục, đồ công sở hãy liên hệ với CTP Textiles để được tư vấn và hỗ trợ.



source https://ctptextiles.vn/polyester-la-gi-va-nhan-biet-vai-polyester/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vải Kate có giãn không? Những ứng dụng của vải Kate

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Giá vải vest 365 Explorers hot nhất thị trường