Vải cotton là gì và những đặc điểm của vải cotton

Cotton là loại vải rất phổ biến hiện nay, vì khi nhắc đến chất liệu này thì chúng ta ai cũng biết. Tuy nhiên, có một điều là nguồn gốc và đặc tính của vải cotton không phải ai cũng biết. Vì vậy, bài viết dưới đây CTP Textiles sẽ cùng bạn tìm hiểu về đặc điểm của vải Cotton.

Vải cotton là gì?

Vải cotton là một loại vải tự nhiên được làm từ sợi bông và các chất hóa học. Với nhiều ưu điểm như: Thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, chống mài mòn hiệu quả, khó bám bẩn và chống lại sự xâm nhập của vết bẩn, nấm mốc. Nguồn nguyên liệu để sản xuất loại vải này rất dồi dào và sẵn có từ thiên nhiên. Chính vì vậy, vải cotton được sử dụng rất nhiều trong ngành may mặc, với các sản phẩm chủ lực như chăn, gối, quần áo… 

Bên cạnh đó, nó còn thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp hiện nay. Vậy đặc điểm của vải cotton là gì? Nội dung tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 6 đặc điểm của loại vải này.

Vải cotton là gì và những đặc điểm của vải cotton

6 đặc điểm của vải cotton mà bạn nên biết

Vải cotton có rất nhiều ưu điểm nên được sử dụng rất phổ biến. Dưới đây là 6 đặc điểm của vải cotton mà bạn có thể tham khảo.

Thân thiện với môi trường

Do được làm từ sợi bông tự nhiên nên vải Cotton có khả năng phân hủy sinh học. Vì vậy, nhiều khách hàng quan tâm đến môi trường thường chọn mua quần áo làm từ bông hữu cơ.

Tính bền chặt cao

Sợi cotton dùng để may quần áo sẽ có độ bền cao hơn các loại sợi khác. Cotton còn là một loại vải bền và có thể giặt thường xuyên mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng. Hơn thế nữa, loại sợi tự nhiên này còn trở nên dẻo dai, mạnh mẽ hơn lên đến 30% khi ướt. Ngoài ra, quần áo làm từ cotton rất nhanh khô và dễ dàng được ủi phẳng.

Không gây kích ứng da

Đây là đặc điểm nổi bật khiến Cotton khác biệt với nhiều loại vải trên thị trường. Vì vậy, nó là lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân hen suyễn, thậm chí còn nhẹ dịu và phù hợp với làn da của trẻ nhỏ.

Vải cotton là gì và những đặc điểm của vải cotton

Xem thêm: Vải Cotton Poly có nóng không? Cách bảo quản quần áo từ chất liệu vải Cotton Poly

Giữ mùi thơm lâu hơn

Đây cũng là một trong những đặc điểm của vải cotton rất quan trọng. Với khả năng thoáng khí giúp làn da mỏng manh của bạn dễ dàng “hô hấp”, mang đến cảm giác thoải mái, thoáng mát cho người mặc. Đồng thời, loại vải này còn giữ được hương thơm lâu của mùi nước xả vải nên được rất nhiều người dùng yêu thích.

Tính năng mềm mại

Quần áo làm từ vải Cotton mang đến cho người dùng cảm giác mềm mại với làn da. Bạn có biết, mềm mại chính là đặc tính khiến cotton trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất khi mua đồ lót. Do đó, loại vải này thường xuyên được sử dụng để may đồ lót và đồ cho em bé.

Thấm hút mồ hôi tốt

Do sợi Cotton có khả năng thấm hút cực tốt nên vải Cotton cũng được ứng dụng để may đồ thể thao. Ngoài ra, đây là loại vải sợi được sử dụng phổ biến nhất trong may mặc nhờ có tính ứng dụng cao.

Vải cotton là gì và những đặc điểm của vải cotton

Tóm lại, vải cotton là chất liệu được sử dụng phổ biến nhất trong may mặc. Bởi những đặc điểm của vải cotton nổi bật như chất liệu khá tốt, thấm hút mồ hôi, hơn hết giá thành rẻ, đa dạng, giặt nhanh khô và lâu hỏng… Hy vọng với những chia sẻ trên, CTP Textiles đã giúp bạn hiểu hơn về loại vải này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những loại vải Kate Mỹ, QT 808,… hãy liên hệ đến CTP Textiles để được tư vấn và hỗ trợ.



source https://ctptextiles.vn/dac-diem-cua-vai-cotton/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vải Kate có giãn không? Những ứng dụng của vải Kate

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Giá vải vest 365 Explorers hot nhất thị trường