Vải Cotton Poly có nóng không? Cách bảo quản quần áo từ chất liệu vải Cotton Poly

Khi nhắc đến vải Cotton chúng ta không thể bỏ qua vải Cotton Poly vì chất liệu vải này sở hữu những ưu điểm vượt trội, được tin dùng rộng rãi. Nếu bạn đang thắc mắc Cotton Poly là gì? Vải Cotton Poly có nóng không? thì hãy cùng CTP Textiles theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp nhé!

Chất Cotton Poly là gì?

Vải Poly Cotton là loại vải có sự kết hợp giữa Cotton và Polyester. Vải  Cotton Poly này sở hữu những ưu điểm vượt trội của cả hai chất liệu trên. Vải Cotton là loại vải được tạo nên từ những sợi bông tự nhiên, có pha ít hóa chất có độ bền và bóng cho bề mặt vải. Trong khi đó, Polyester là vải được làm từ than đá hoặc dầu mỏ. 

Hiện tại loại vải này được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, để giải đáp thắc mắc vải Cotton Poly có nóng không thì nội dung tiếp theo dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Vải Cotton Poly có nóng không? Cách bảo quản quần áo từ chất liệu vải Cotton Poly

Chất liệu vải Cotton Poly có nóng không?

Vải Cotton Poly có nóng không? Thật ra, loại vải Cotton Poly không mang lại cảm giác nóng như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn chỉ cần chọn những sản phẩm làm từ vải Cotton Poly có tỷ lệ phần trăm Cotton cao thì mặc rất mát mẻ nhé.

Hiện nay các loại vải Cotton Poly thường có thành phần Polyester cao hơn Cotton rất nhiều. Điều này sẽ giúp tăng thêm nhiều tính năng ưu Việt cho vải như độ đàn hồi, độ bền, chống nhăn… Nhưng đây cũng là nhược điểm khiến vải mặc không được thoáng mát. Vì vậy, nếu bạn muốn chọn loại vải Cotton Poly thoáng mát, hãy chọn loại có tỉ lệ Cotton cao.

Vải Cotton Poly có nóng không? Cách bảo quản quần áo từ chất liệu vải Cotton Poly

Xem thêm: Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Một số loại vải mặc mát mẻ, không gây nóng

Như vậy, ở nội dung trên chúng ta đã biết vải Cotton Poly có nóng không. Nếu bạn muốn chọn loại vải thoáng mát thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Vải Cotton 100%

Đây là loại vải được làm hoàn toàn bằng vải Cotton tự nhiên, có khả năng thu hút mồ hôi cực kỳ tốt. Loại vải này sẽ mang đến cảm giác mát mẻ, thoải mái cho người mặc. Các loại trang phục may bằng vải Cotton như: Áo thun đồng phục, áo sơ mi, quần tây, quần jean…

Vải sợi tre

Đây là một trong những loại chất liệu có khả năng điều hòa hút mồ hôi cực kỳ tốt. Hơn nữa vải rất mềm mại, thoáng mát, ít bị nhàu nên cũng rất được nhiều người lựa chọn. Vải sợi tre được làm từ bột cây tre, nên mát mẻ, thân thiện với môi trường, đồng thời có khả năng khử mùi tốt, thích hợp may quần áo cho nam giới.

Vải Cotton Poly có nóng không? Cách bảo quản quần áo từ chất liệu vải Cotton Poly

Vải sợi lanh (linen)

Vải lanh là loại vải rất mềm mại, nhẹ nhàng và vô cùng thoát mát, rất phù hợp sử dụng cho ngày đang nóng bức. Tuy nhiên loại vải này có nhược điểm là rất dễ nhăn, độ bền không cao nên thường được ứng dụng để may quần áo mặc ở nhà, đồ ngủ…

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây CTP Textiles đã có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc vải Cotton Poly có nóng không. Nếu như các bạn còn thắc mắc điều gì liên quan đến các loại vải trong may mặc thì hãy liên hệ ngay với CTP Textiles để được tư vấn nhé!



source https://ctptextiles.vn/vai-cotton-poly-co-nong-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vải Kate có giãn không? Những ứng dụng của vải Kate

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Giá vải vest 365 Explorers hot nhất thị trường