Vải polyester có nóng không? Những điều cần lưu ý khi sử dụng vải Polyester

Vải polyester có nóng không là nỗi thắc mắc chung của rất nhiều người. Câu hỏi này xuất phát từ thành phần và cấu trúc sợi vải tương đối dày dặn. Vậy vải polyester là gì? Vải polyester có nóng không? Ở bài viết này, bạn hãy cùng CTP Textiles tìm hiểu nhé!

Vải polyester là gì?

Thuật ngữ vải Polyester là từ dùng để chỉ tất cả các loại vải được làm từ sợi polyester. Đây là loại sợi tổng hợp có thành phần cấu tạo đặc trưng là etylen gốc dầu mỏ. Các sợi polyester thành phẩm được sản xuất bằng quá trình hóa học trùng hợp. Có bốn loại sợi polyester cơ bản: Sợi thô, sợi xơ, sợi filament và sợi fiberfill.

Ứng dụng của sợi polyester được dùng để sản xuất các sản phẩm thông dụng trong đời sống hàng ngày. Có thể kể đến như quần áo, vải công nghiệp, chăn ga gối đệm, rèm cửa, vật liệu cách nhiệt, đồ nội thất gia đình… Bên cạnh đó, người ta còn sử dụng vải polyester để làm khăn lau chống thấm nước, vật dụng cách nhiệt… Vậy mặc vải polyester có nóng không? Trước khi trả lời cho vấn đề này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về ưu nhược điểm của loại vải này.

Vải polyester có nóng không? Những điều cần lưu ý khi sử dụng vải Polyester

Ưu và nhược điểm của vải polyester là gì?

Nhiều người thường quan tâm vải polyester có nóng không. Tuy nhiên, để có nhận định và đánh giá chính xác về loại vải này, chúng ta hãy cùng xét qua ưu và nhược điểm của chúng.

Ưu điểm

Vải polyester chống nhăn tốt trong suốt thời gian sử dụng và giặt giũ, bạn hoàn toàn không gặp phải hiện tượng áo bị nhăn hay giãn. Do đặc tính chính của vải polyester là khả năng chống co rút nên khi bị kéo căng hay gấp nếp, kể cả khi mặc và di chuyển, vải rất ít bị nhăn. Đây cũng chính là lý do mà những bộ chăn ga gối làm từ chất liệu polyester luôn đạt chất lượng và bền đẹp theo thời gian. 

Không dễ thấm bụi bẩn, vệ sinh đơn giản, bề mặt vải polyester luôn sáng bóng, mịn màng, bụi bẩn không thể bám vào vải. Do đó, vải không bị bẩn trong quá trình sử dụng. Bạn có thể giặt tay hoặc giặt máy để làm sạch vải dễ dàng mà không lo ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. 

Khả năng nhuộm sắc nét cho hiệu quả làm đẹp tối ưu, khả năng giữ màu ấn tượng. Bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc sản phẩm bị phai màu hay bạc màu trong quá trình giặt và sử dụng lâu dài như các loại vải thông thường.

Độ bền sản phẩm rất cao, co giãn tốt, chống mài mòn, chống nhăn, chống ẩm mốc hiệu quả. Ngoài ra, chất liệu vải còn đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. 

Khả năng cách nhiệt của vải polyester tốt nên bạn có thể sử dụng chăn ga gối đệm polyester vào mùa đông mà không lo bị lạnh. Giá thành của loại vải này rẻ do một số polyester có chi phí sản xuất thấp, quy trình không quá phức tạp.

Vải polyester có nóng không? Những điều cần lưu ý khi sử dụng vải Polyester

Xem thêm: Polyester là gì? Làm sao để nhận biết vải chất liệu Polyester?

Nhược điểm

Quần áo làm từ 100% polyester có xu hướng tĩnh điện khiến chân tay dựng đứng. Người ta đã khắc phục tình trạng này bằng cách trộn vải polyester với các loại sợi khác, chẳng hạn như bông cotton. 

Vải polyester khá nóng, thấm hút mồ hôi không tốt nên mọi người không thích sử dụng trong ngày hè. Nguyên nhân của vấn đề này là do sợi polyester có khả năng hút ẩm rất thấp so với các loại vải tự nhiên khác. Tuy nhiên, hiện nay, người ta đã bắt đầu sản xuất sợi polyester có khả năng hút ẩm tốt để khắc phục nhược điểm này. 

Người sở hữu làn da nhạy cảm cũng không thích vải polyester vì thường cho rằng nó bị châm chích, dị ứng da. Vải làm từ polyester thường dễ bắt lửa nên người dùng cần hết sức cẩn thận khi mặc hoặc sử dụng sản phẩm 100% polyester. 

Ngoài ra, vải Polyester không thân thiện với môi trường. Nguyên nhân là do nó có nguồn gốc từ nhựa và chất dẻo không có chức năng tự phân hủy.

Vải polyester có nóng không?

Với những chia sẻ trên, chúng ta đã phần nào trả lời vải polyester có nóng không. Có thể thấy kết cấu vải tương đối dày, khả năng thấm hút không tốt nên mang lại cảm giác nóng bức khi mặc vào. Vào những ngày hè, nên hạn chế sử dụng vải poly.

Ngoài ra, khi tham gia các hoạt động thể thao, ra nhiều mồ hôi thì không nên sử dụng quần áo làm từ vải polyester. Để khắc phục hạn chế này, trong quá trình sản xuất người ta pha thêm sợi cotton. Thành phần cotton sẽ giúp vải thấm hút tốt hơn, mang lại cảm giác thoáng mát hơn khi mặc.

Vải polyester có nóng không? Những điều cần lưu ý khi sử dụng vải Polyester

Như vậy, thông qua nội dung bài viết trên CTP Textiles đã cùng tìm hiểu vải polyester có nóng không. Nếu bạn quan tâm đến những loại vải mát mẻ, phù hợp để mặc vào những ngày hè, hãy tham khảo thêm thông tin các sản phẩm vải Kate Mỹ, QT 808,… của CTP Textiles nhé!



source https://ctptextiles.vn/vai-polyester-co-nong-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vải Kate có giãn không? Những ứng dụng của vải Kate

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Giá vải vest 365 Explorers hot nhất thị trường