Vải Polyester là vải gì? Vải Polyester có bị xù lông không?

Vải Polyester là một trong những loại vải được sử dụng phổ biến hiện nay. Tại sao giữa hàng trăm nghìn loại vải khác nhau đang bày bán trên thị trường, vải Polyester vẫn được lòng khách hàng đến vậy? Vậy vải Polyester là gì? Vải Polyester có bị xù lông không? Chúng ta sẽ cùng CTP Textiles tìm hiểu ở nội dung dưới đây nhé!

Vải Polyester là gì?

Polyester hay còn gọi là Poly là một loại sợi tổng hợp ra đời cách đây khá lâu vào khoảng năm 1951. Chất liệu này thực chất có nguồn gốc chủ yếu từ than đá, không khí và dầu mỏ. Để tạo ra vải Polyester, các nhà khoa học đã tiến hành phản ứng hóa học giữa rượu và axit. Từ đó, nhiều phân tử kết hợp với nhau một cách ngẫu nhiên để tạo thành một phân tử lớn có cấu trúc tương tự. 

Ngày nay, sợi Polyester được phân thành hai dạng chính: Polyethylene Terephthalate (PET) và poly-1,4-cyclohexylene-dimethylene terephthalate (PCDT). Trong đó PET được sử dụng phổ biến vì loại vải này có độ bền cao và có thể sử dụng riêng lẻ hoặc pha trộn với các loại vải khác để tăng khả năng chống nhăn và kháng khuẩn tối ưu. Vậy mặc vải Polyester có bị xù lông không? Ở nội dung tiếp theo dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời nhé!

Vải Polyester là vải gì? Vải Polyester có bị xù lông không?

Ưu điểm và nhược điểm của vải Polyester

Trước khi có câu trả lời chính xác cho câu hỏi vải Polyester có bị xù lông không, chúng ta cần xét qua ưu và nhược điểm của loại vải này.

Ưu điểm của vải Polyester

Có thể nói chất liệu vải này có rất nhiều ưu điểm vượt trội mà không phải loại vải nào cũng có được. Tuy chỉ là vải nhân tạo nhưng chúng có nhiều ưu điểm nổi bật hơn rất nhiều loại vải có nguồn gốc tự nhiên như:

Dễ giặt ủi

Vải Polyester hay còn gọi là vải Poly là một loại sợi tổng hợp. Vì vậy nó rất bền, cùng với nhiều tính năng nổi bật khác như: Chịu được nhiều loại hóa chất giúp cho việc giặt giũ hay phơi khô trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. 

Bạn thậm chí có thể giặt bằng máy mà không cần phải lo lắng về chu trình giặt quá mạnh vượt quá độ bền của vải. Đây cũng là điểm cộng trong lòng chị em nội trợ.

Co giãn tốt

Trong quá trình kéo sợi, các sợi Polyester được quấn lại với nhau để tạo thành một cấu trúc chắc chắn khó đứt. Chúng gần như giữ nguyên hình dạng ban đầu trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, loại vải này còn có khả năng chống nhăn và khó bị sờn rách.

Giá thành tốt

Giá thành của vải Polyester rẻ hơn nhiều so với các loại vải khác nhờ quá trình sản xuất đơn giản, chi phí thấp. Vì loại vải này phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.

Vải Polyester là vải gì? Vải Polyester có bị xù lông không?

Xem thêm: Vải polyester có nóng không? Những điều cần lưu ý khi sử dụng vải Polyester

Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng vải Polyester cũng có những hạn chế nhất định của riêng mình. Điển hình như: 

  • Vải Polyester có xu hướng tích điện khiến tóc hoặc lông trên cánh tay và chân dựng đứng. Chạm vào người khác rất có thể sẽ gây ra điện giật.
  • Nóng, không thấm mồ hôi.
  • Dễ gây dị ứng, châm chích cho da.

Vậy với những ưu nhược điểm trên thì vải Polyester có bị xù lông không? Hãy cùng nhau tìm câu trả lời trong phần tiếp theo.

Giải đáp thắc mắc dùng vải Polyester có bị xù lông không?

Rất nhiều người dùng đã thắc mắc về việc dùng vải Polyester có bị xù lông không? Tất nhiên, bất kỳ loại vải nào sau một thời gian sử dụng nhất định sẽ xuất hiện hiện tượng sờn rách và xù lông. Nhưng tùy vào tính chất của từng loại vải mà độ xù của nó khác nhau. Như tính chất của vải Polyester bề mặt dày dặn, các sợi vải có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Do đó, trong quá trình sử dụng, bạn không phải lo vải bị xù lông nhiều như các loại vải thông thường khác. Cách chăm sóc và giặt các sản phẩm từ vải Polyester cũng rất dễ dàng.

Vải Polyester là vải gì? Vải Polyester có bị xù lông không?

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đã giải đáp được thắc mắc vải Polyester có bị xù lông không. Hy vọng với những thông tin CTP Textiles chia sẻ, bạn sẽ hiểu rõ và ứng dụng loại vải này một cách tốt nhất. Và bạn đừng quên theo dõi những bài viết mới của CTP Textiles để cập nhật nhiều kiến thức hữu ích về các loại vải như vải QT 808, vải Kate Mỹ,… nhé!



source https://ctptextiles.vn/vai-polyester-co-bi-xu-long-khong/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vải Kate có giãn không? Những ứng dụng của vải Kate

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Giá vải vest 365 Explorers hot nhất thị trường