Chất cotton khô là gì? Cách nhận biết vải cotton khô đơn giản

Vải được làm từ chất cotton khô là gì? Thị trường hiện nay, có lẽ sẽ dễ dàng bắt gặp những bộ trang phục được may từ vải cotton khô. Nhưng vẫn còn rất nhiều khách hàng vẫn chưa thật sự hiểu về loại vải này. Vì thế, bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp về chất cotton khô là gì nhé!

Vải được làm từ chất cotton khô là gì?

Vải có chất liệu từ cotton khô có nguyên liệu chính được làm từ sợi bông thiên nhiên. Loại vải này có khả năng thấm hút rất nhanh và vô cùng thấm hút mồ hôi. Ngoài ra, những bộ trang phục được may từ cotton khô thường rất bền, chống mài mòn, ẩm mốc và vết bẩn cực tốt. Do đó, loại vải này thường được áp dụng rất nhiều trong ngành may mặc như áo thun, tất, mũ,…

Chất cotton khô là gì? Cách nhận biết vải cotton khô đơn giản

Những ưu điểm của vải cotton khô

Ở phần trên, chúng tôi đã giải thích về vải được làm từ chất cotton khô là gì thì phần này chúng tôi sẽ chỉ ra những ưu điểm nổi bật của chúng:

  • Thân thiện với môi trường, vì nguyên liệu chính của chúng là sợi bông tự nhiên nên rất an toàn. Chúng có khả năng tự phân hủy cao nên bạn có thể sử dụng như nguồn nguyên liệu có thể tái sử dụng.
  • Sợi cotton khô co giãn rất tốt và có chất dẻo dai khi tiếp xúc với nước. Vì thế những quần áo được làm từ cotton khô sẽ có độ bền vô cùng cao. Ngoài ra, những trang phục được làm từ loại vải này sẽ khô rất nhanh.
  • Đặc điểm được biết đến nhiều nhất của loại vải này là sự thoáng mát và hút mồ hôi. Do đó, chúng được sử dụng nhiều trong may trang phục mùa hè, giúp cho làn da luôn khô thoáng và thoải mái khi mặc.
  • An toàn đối với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất. Do vải cotton được làm từ sợi bông thiên nhiên, nên rất an toàn với da, được ưu tiên khá nhiều khi sử dụng may quần áo cho trẻ em. Ngoài ra, còn thể sử dụng vải cotton để may đồ cho những người mắc bệnh về hô hấp hoặc hen suyễn.

Chất cotton khô là gì? Cách nhận biết vải cotton khô đơn giản

Xem thêm: 100% polyester là vải gì? Những điều cần phải biết về vải polyester

Cách nhận biết vải có chất cotton khô là gì?

Thị trường hiện nay rất nhiều nơi sản xuất vải cotton khô, nhưng để lựa ra được một bộ trang phục được may hoàn toàn từ cotton khô, cần tìm hiểu một số cách nhận biết như:

Đốt vải

Một trong những cách dễ dàng nhất là đốt một góc nhỏ của vải, nếu được làm từ cotton khô thì chúng sẽ bị phân hủy và không có ám mùi khét. Nhưng nếu đốt chúng có mùi gỗ từ khói thì đó là loại cotton khô xịn đấy nhé.

Sờ và cảm nhận

Nếu bạn mua một bộ đồ mới về thì chắc chắn sẽ không thể cắt và đốt một góc được. Vì thế, cách nhanh nhất là sờ và cảm nhận. Bề mặt vải khá khô và sẽ có độ mềm nhất định. Khi vò mạnh sẽ không bị nhăn hoặc nhăn rất ít.

Khả năng thấm nước

Chất vải cotton không có khả năng thấm nước rất cao và nhanh so với những loại vải thường.

Chất cotton khô là gì? Cách nhận biết vải cotton khô đơn giản

Bài viết này chúng tôi đã giải đáp những thắc mắc liên quan đến chất cotton khô là gì. Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm đến các loại vải khác như Kate Mỹ, QT 808,… hãy liên hệ ngay với CTP Textiles để được tư vấn nhé!



source https://ctptextiles.vn/chat-cotton-kho-la-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vải Kate có giãn không? Những ứng dụng của vải Kate

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Giá vải vest 365 Explorers hot nhất thị trường