Vải Cotton lạnh là gì? Phân biệt Cotton lạnh với các loại Cotton khác

 Vải Cotton lạnh được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp may mặc vì loại vải này là một chất liệu vải được nhiều người dùng ưa chuộng bởi nó đem lại sự dễ chịu mềm mại, láng mịn lại vừa trơn tru. Tuy nhiên vải Cotton lạnh vẫn còn khá xa lạ với nhiều người và cũng rất dễ bị nhầm lẫn với các chất vải khác. Vậy nên qua bài viết sau CTP Textiles sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn về vải Cotton lạnh là gì và những đặc điểm nổi bật của chúng để bạn biết và phân biệt nhé!

Vải Cotton lạnh là gì?

Vải Cotton lạnh là một loại của vải Cotton đã được biến thể. Sản phẩm tạo thành từ: nguyên liệu sợi bông thiên nhiên và số ít hàm lượng hóa chất; chất Cotton lạnh còn được kết hợp thêm thành phần từ polyester hoặc nilon; và làm tăng sự co dãn, đàn hồi nên vải còn được pha thêm từ 2%-5% spandex.

Chính sự kết nhiều loại đặc tính nên vải Cotton lạnh thừa hưởng hầu hết những ưu điểm của 3 loại sợi, giúp vải được ưa chuộng và được sử dụng nhiều trong công nghiệp may mặc.

Nếu là Cotton thuần túy thì sẽ được làm từ sợi bông tự nhiên, tuy nhiên với vải Cotton lạnh lại được làm từ thành phần tổng hợp của polyester vì thế nên nó còn có tên gọi khác là vải poly. Kết luận Cotton được làm từ chất liệu polyester được trộn thêm chất liệu co giãn spandex và tỷ lệ từ 2% đến 5% sẽ cho ra vải Cotton lạnh có độ co dãn khá tốt.

Vải Cotton lạnh là gì? Phân biệt Cotton lạnh với các loại Cotton khác

Phân biệt Cotton lạnh với Cotton khác

Vải Cotton lạnh cũng là một trong những vải Cotton nên rất dễ bị nhầm lẫn với Cotton lụa hoặc thun Cotton. Tuy nhiên để phân biệt được thì bạn cần tiếp xúc với với bề mặt vải để cảm nhận được sự khác nhau giữa 3 loại vải này. Sự khác nhau khi chạm như sau:

  • Cotton lạnh: Đúng với tên gọi của nó khi sờ vào sẽ mang lại cảm giác mát lạnh. Với bề mặt vải trơn láng và mịn như lụa, sản phẩm không bị nhăn giúp trải nghiệm sản phẩm tốt hơn. Tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái và dễ bảo quản.
  • Cotton lụa: Chất vải mang đến sự mềm mại và sự sang trọng không kém gì lụa thuần túy nhưng giá thành thấp hơn nhiều, vải có độ bóng mượt và mát mẻ khi sử dụng, dễ bị nhàu.
  • Cotton thun: Cũng có thành phần gần với Cotton lạnh nhưng khác về hàm lượng khi sợi bông chiếm nhiều hơn đã tạo nên sự khác biệt giữa hai loại. Cotton thun có độ bền không cao nhưng thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Bề mặt vải khá thô, cũng có khả năng thấm hút tốt nhưng lại không có được cảm giác mát lạnh như Cotton lạnh nên rất dễ nhận diện khi tiếp xúc mặt vải.

Vải Cotton lạnh là gì? Phân biệt Cotton lạnh với các loại Cotton khác

Xem thêm: Vải cotton là gì và những đặc điểm của vải cotton

Đặc điểm của vải Cotton lạnh

Ưu điểm

  • Có bề mặt mịn màng như lụa.
  • Được người dùng đánh giá là một chất liệu mát mẻ, có độ thông thoáng khí cực cao giúp đẩy mô hôi ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.
  • Cotton lạnh được làm từ chất liệu nhân tạo có độ bền cao, chịu được nhiệt tốt và có khả năng chống chịu với nhiều điều kiện khắc nghiệt hơn.
  • Loại vải này có khả năng làm nước bám trên vải bay hơi rất nhanh. Nên khi dùng vào những ngày trời ẩm ướt bạn cũng vẫn có thể phơi khô được chất liệu này.
  • Với tiêu chí vải an toàn và thân thiện với sức khỏe cũng được người dùng đánh giá rất cao. Vải Cotton lạnh được làm từ sợi polyester có khả năng kháng khuẩn rất tốt và an toàn với mọi làn da.
  • Dễ bị nhăn là nhược điểm lớn nhất của chất liệu Cotton thuần túy nhưng tuy nhiên đối với Cotton lạnh bạn sẽ hoàn toàn yên tâm vì chúng sẽ không bị nhăn khi giặc.

Nhược điểm

  • Nó có khả năng thấm hút không cao: Với vải Cotton thuần túy thì có khả năng thấm hút rất tốt thì vải Cotton lạnh không có khả năng đó bởi vì có chất liệu polyester là chất liệu nhựa nên loại vải này có tính thấm hút không cao.
  • Khi sử dụng thì khá nóng: Nhược điểm lớn nhất của chất liệu vải Cotton lạnh là mặc lâu sẽ rất bí bách và nóng nực, nếu khi bạn mặc trong tiết trời hè nóng bức, áo sẽ tích nhiệt khiến bạn cực kỳ khó chịu.

Vải Cotton lạnh là gì? Phân biệt Cotton lạnh với các loại Cotton khác

Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn những thông tin cần thiết về vải Cotton lạnh nó là chất liệu có giá không cao nhưng chất lượng lại không hề thua kém các chất liệu có giá cao hơn trên thị trường. Hy vọng rằng qua những thông tin trên đây sẽ đem lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích trong việc nhận biết về các loại vải Cotton và chọn mua vải phù hợp. Nếu bạn đang phân vân tìm chọn vải may mặc trên thị trường thì có thể tham khảo qua một số loại vải có tại CTP Textiles như vải Kate Mỹvải QT 808,… của chúng tôi nhé!

CTP Textiles

Trụ sở chính: Tầng 3 - 47A đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 0912828203

Email: phat@ctptextiles.vn

Website: https://ctptextiles.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vải Kate có giãn không? Những ứng dụng của vải Kate

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Giá vải vest 365 Explorers hot nhất thị trường