Vải sợi tre cao cấp và quy trình sản xuất đúng chuẩn

Nếu bạn đang có nhu cầu mua vải sợi tre cao cấp nhưng chưa rõ hiểu rõ vải sợi tre cao cấp nó như thế nào và quy trình sản xuất của nó cũng là điều mà bạn đang quan tâm. Thì không nên bỏ lỡ bài viết sau vì từ bài viết bạn sẽ biết được vải sợi tre cao cấp được sản xuất từ quy trình như thế nào thì từ đó sẽ biết được sản phẩm có đảm bảo chất lượng hay không nhé!

Vải sợi tre cao cấp là gì?

Vải sợi tre cao cấp hay còn có thế gọi là vải bamboo. Vì là vải sợi tre thì chắc mọi người cũng nghĩ ra là nó có có nguồn gốc từ tre, bộ phận mà dùng để làm vải sợi tre cao cấp là bột của cây tre. Vải sợi tre có các đặc tính là mềm mại, thoáng mát và khả năng kháng khuẩn rất tốt và bên cạnh đó khả năng thấm hút mồ hôi cũng nổi trội.

Vải sợi tre cao cấp và quy trình sản xuất đúng chuẩn

Quy trình sản xuất vải sợi tre cao cấp

Vải sợi tre cao cấp được làm từ tổng hợp từ bột Cellulose. Sợi tre được nhà sản xuất xử lý thông qua nhiều quy trình khác nhau như: bóc tách, nghiêng phần thân của cây tre cho đến khi được tạo thành sợi mỏng, lúc này đây sẽ tiến hàng kéo sợi và dệt thành vải. Và sau đây là 2 cách cơ bản nhất để xử lý tre thành vải sợi tre: hóa học và cơ học.

Xử lý cơ học

Về xử lý cơ học trong sản xuất vải sợi tre cao cấp thì nhà máy sẽ tiến hành những tác động cơ học bao gồm: nghiền nát và kéo thành sợi

  • Cụ thể: Đầu tiên nhà máy sẽ chọn lọc cây tre kỹ càng -> rồi đem đi nghiền nát và sau đó sử dụng các enzyme tự nhiên trong đó để phá vỡ bức tường tre thành một khối hỗn hợp -> rồi từ hỗn hợp đó các sợi tự nhiên sẽ được chải ra và tiến hành kéo sợi. Lúc này sợi tre được kéo ra nó chính là sợi thô -> rồi nhà máy tiếp tục xử lý sợi thô để cho ra thành phẩm vải sợi tre hoặc vải lanh.
    Sản xuất vải sợi tre cao cấp theo quy trình này sẽ cho ra những sản phẩm có độ bền cao hơn và sẽ mất nhiều thời gian sản xuất hơn các công nghệ xử lý khác. Với quy trình sản xuất này sẽ luôn đảm bảo từ đầu đến cuối mọi khâu đều hoàn toàn thân thiện với môi trường.

Xử lý hoá học

Đây vốn là quy trình sản xuất vải sợi tre được áp dụng phổ biến hiện nay:

  • Cụ thể quy trình: Có sử dụng hóa chất để tạo một loại sợi cellulose tái sinh, sau đó sẽ có thể được sử dụng cho sợi và từ đó dệt thành vải sợi tre. Với quy trình xử lý này dù không hoàn toàn thân thiện với môi trường vì nó có sử dụng hóa chất -> nhưng dù vậy quy trình này vẫn an toàn với môi trường hơn nhiều lần so với các công nghệ xử lý vải thông dụng khác -> nó vẫn tạo ra sản phẩm an toàn với người sử dụng

Dù là xử lý hóa học thì vải sợi tre được sản xuất theo quy trình này cũng sẽ mang lại chất lượng vô cùng tốt, giá thành hợp lý phù hợp với mọi nhà.

Vải sợi tre cao cấp và quy trình sản xuất đúng chuẩn

Xem thêm: Cùng CTP Textiles so sánh vải sợi tre và vải kate về những ưu điểm

Các đặc tính của vải sợi tre cao cấp

Vải sợi tre cao cấp có những đặc điểm như sau:

  • Có tính kháng khuẩn cao những trang phục làm từ vải sợi tre sẽ có thể khử mùi hôi của cơ thể một cách tự nhiên và có khả năng chống lại nấm mốc, vi khuẩn gây mùi. Ngay cả những ngày thời tiết ẩm thấp thì trang phục vải sợi tre cũng không gây ra mùi khó chịu như các loại vải khác.
  • Có khả năng chống tia UV tốt cao gấp 41,6 lần so với các loại vải khác. Vì các sợi tre có cấu trúc dày nên có thể ngăn cản tia UV đâm xuyên qua sợi vải.
  • Là sản phẩm an toàn với môi trường và sức khỏe con người vì loại vải có nguồn gốc từ cây tre, vải sợi tre vô cùng an toàn. Kèm theo đó là quy trình sản xuất vải sợi tre cao cấp cũng không sử dụng các chất độc hại, vì vậy không gây ô nhiễm môi trường -> Vì vậy sẽ không gây dị ứng, an toàn cho da
  • Có khả năng hút ẩm tốt và cao hơn các loại vải khác đến 60%. Điều này sẽ tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng trong mùa hè nóng bức.
  • Siêu mềm mại và có độ bền cao

Vải sợi tre cao cấp và quy trình sản xuất đúng chuẩn

Qua bài viết đã cho chúng ta thấy được vải sợi tre cao cấp là loại vải như nào và quy trình sản xuất của nó cũng đã được phân tích cụ thể. Kèm theo đó CTP Textiles cũng đã giới thiệu thêm đến bạn những đặc điểm tuyệt vời của vải sợi tre cao cao cấp kể trên. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn, qua đây nếu bạn đang tìm kiếm vải sợi tre cao cấp thì có thể xem qua các loại vải sợi tre của CTP Textiles, vải của chúng tôi sẽ giúp hài lòng như mong đợi.



source https://ctptextiles.vn/vai-soi-tre-cao-cap/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vải Kate có giãn không? Những ứng dụng của vải Kate

Vải cotton 65 35 là gì? Những cách để nhận biết vải cotton 65 35

Giá vải vest 365 Explorers hot nhất thị trường